Saturday 7 February 2015

దళితులంటే ఎవరు? ఎస్టీలు, బిసిలు, ఎస్సీలు అందరూ దళితులేనా?



కొన్ని వాదనలుంటాయి. అవి మౌలిక ప్రశ్నలను  లేవనెత్తుతాయి. అలాంటిదే దళితులంటే ఎవరు? అనేది అది కేవలం ఎస్సీలకే ఎందుకు పరిమితం? అందులోకి బిసిలు, ఎస్టీలు ఎందుకు రారు? మహిళలు కూడా వివక్షకు గురవుతున్నారు కాబట్టి వారినీ దళితులు అనొచ్చా? ఇవీ ప్రశ్నలు... లేదా అనేద్దాం అంటూ అభిప్రాయాలు..

ఈ మౌలిక ప్రశ్నలకు సమాధానాలను వెతికేందుకే ఫేసుబుక్కులో `ఆలోచన లోచన` అనే గ్రూపులో రమేష్ సోయం హ్యూమనిస్టు గారు ఓ చర్చను నడిపారు. అందులో పాల్గొన్నవాళ్లం సమాధానం వెతికే దిశగా ఓ ప్రయత్నం చేశాం. మా ప్రయత్నం ఎలా ఉంది? మేమింతకు సమాధానాలను వెతికి పట్టుకోగలిగామా? ఇంకా ఏమైనా  మిగిలిపోయాయా? మీరే ఒకమారు  చూసి చెప్పండి. ఈ కింది చర్చను చదవండి.

RECENT ACTIVITY
దలితులంటే ఎవరు?
---------------------
దలితులంటే కేవలం SC&ST వర్గాలవారు అని చాలామంది ఫిక్సయిపోయారు.
దలిత్ అన్నపదం మొదట వాడిన ఉద్దేశమే వేరు.మొదట వాడిన జర్నలిజంలో మరియు సాహిత్యంలో చాలా విస్తారమైన అర్దంలో 'దలిత్'పదాన్ని వాడారు .
అణచివేతకు,వెట్టిచాకిరికి గురయిన వర్గాల వారు దలితులే.
సామాజికంగా,ఆర్దికంగా లూటీ అయి అభివృద్ది ఫలాలకు నోచుకోని వారూ దలితులే.
పెట్టుబడిదారీ బూర్జువా భూస్వామ్య వ్యవస్థలో బలిఅయి శ్రమదోపిడికి గురయిన శ్రామిక వర్గాల వారూ దలితులే.
గృహహింసకు బలిఅయి,సమాజంలో పురుషులతో సమానంగా హక్కులు కోల్పోయిన మహిళలూ దలితులే.
దలిత్ అన్న పదానికి కొన్ని ప్రత్యేక కులాలు,వర్గాలతో ప్రత్యేకించి సంభంధమే లేదు.
రేపొద్దున ఆర్దికంగా చితికిపోయి, మిగతావర్గాల చేత చీత్కారాలకు,వివక్షకు బ్రాహ్మణులు గనక గురయితే, వారూ దలితులే అవుతారు.
Like ·  · 
  • MK Dhanunjaya Murthy దళిత్ అనే మాటని నేను కూడా ఇప్పటివరకూ SC, ST, లనే అర్థంలోనే వుండి వుంటిని. దానికి ఇంత విస్త్రుతమైన అర్థం వుందని ఇప్పుడే తెలిసింది. థాంక్స్.
    6 hrs · Like · 3
  • Bahujana Telangana దళిత బహుజన అని అంటున్నారు కొందరు సోకల్డ్ మేధవులు. 
    దళితులు ఎవరు...?
    బహుజనులు ఏవరు...?


    దళిత అనే పదం వడడం వల్ల మనం అల్పసంఖ్య కులుగ మరే ప్రమాదం ఉంది 
    మనం బహుజనులం
    ఈ దేశమూలవాసులం.

    దళిత పాంతర్ అట దలిత పులి అట 
    అంటే దలిత పులులు దలిత సింహలు కుడ ఉంటయ మనుసులే అనుకున్న జంతువులల్ల కుడ దళితులు ఉంటర ..? 
    అంబేడ్కర్ ఇజం అంటే మజక్ అయిపోయింది.
    6 hrs · Edited · Like · 2
  • Obaiah Nagipogu Thanks good information...
    6 hrs · Like · 1
  • Jagadish Kumar --- ఇది ఎలా ఉందంటే.. నష్ట పోయినవారందరూ సమానమే అన్నట్లుంది.
    --- ఒకసారి సమానమే అన్నతరువాత నష్ట పరిహారాన్ని అందరూ సమానంగా పంచుకోవాల్సి వస్తుంది. 
    --- అప్పుడు అట్టడుగు స్థాయిలో త్రీవంగా నష్ట పోయిన వారు ఈ వాదన + పంపకంతో మరింత తీవ్రంగా నష్ట పోతారు.
    6 hrs · Like
  • Jagadish Kumar MK Dhanunjaya Murthy అది విస్తృత అర్థం కాదు.. విపరీత అర్థం..
    6 hrs · Like · 1
  • Jagadish Kumar Bahujana Telangana దళితులు.. బహుజనులకు మధ్య తేడా ఏంటి? లేదంటే వారి మధ్య ఉన్న పోలికేంటి? కాస్త చెప్పరా?
    6 hrs · Like
  • Bahujana Telangana దళిత్ అనే పదం వాడవద్దు. 

    దళిత్ అనే పదం బాబాసాహెబ్ అంబేద్కర్ గారు తన ఏ ఉపన్యాసంలోను ఉపయోగించ లేదు. 
    ...See More
    6 hrs · Edited · Like · 2
  • Ramesh Soyam Humanist SC,STలను మరింత ప్రత్యేకించి(ఇదో రకం వివక్షనే) చూసే ఉద్దేశంలోనే దలిత్ అన్న పదాని ఈ తరం so-called అగ్రపెత్తనపు జర్నలిజం sc,stలకు ప్రత్యేకించింది. అసలు అర్దం తెలుసుకోడంలో తప్పేలేదు. SC+STలను,BC లను విడగొడుతూ కూడా దలితబహుజనులనడం పరిపాటి అయింది.వెనకబడ్డవారిని ఎవరో గుర్తించడం వేరు.ఒక పదాన్ని కొందరికే వాడుతూ ప్రత్యేకించి చూపే ఉద్దేశమూ వేరు.Jagadish Kumar గారు
    6 hrs · Edited · Like · 3
  • Jagadish Kumar Bahujana Telangana Read this once.. I will give answer in telugu within few minutes...

    The word "Dalit" may be derived from Sanskrit, and means "ground", "suppressed", "crushed", or "broken to pieces". It was perhaps first used by Jyotirao Phule in t
    he nineteenth century, in the context of the oppression faced by the erstwhile "untouchable" castes of the twice-born Hindus.[23]

    According to Victor Premasagar, the term expresses the Dalits' "weakness, poverty and humiliation at the hands of the upper castes in the Indian society."[24]

    Currently, many Dalits use the term in lieu of more derogatory terms, including "Untouchable". Dalit became a political identity, similar to the way African Americans in the United States moved away from the use of "Negro" to the use of "Black" or "African-American."[25][26]
    6 hrs · Like · 1
  • Bahujana Telangana మనం మనుసులం... Jagadish Kumar గారు
    6 hrs · Like · 1
  • Ramesh Soyam Humanist Bahujana Telangana గారు చెప్పినట్టు దలితులు అన్న పదం కావాలని SC,STవర్గాల వారికే పరిమితం చెయ్యబడటం వల్ల ,బహుజనులు ను BCలకు లకు వాడటూఉండటం వల్ల మొత్తానికి అసలు ఉద్దేశం చెడిపోయింది. ఈ సందర్బంలో ఆ పదాన్నిమొత్తం మీద వాడకపోడమే బెటర్ అన్న Bahujana Telangana గారి వాదన తో ఏకీభవిస్తున్నాను Jagadish Kumar గారు.
    6 hrs · Like · 3
  • Jagadish Kumar Bahujana Telangana
    1. // అంబేద్కర్ వాడలేదు. మరి మనం ఎందుకు ఈ దళిత అనే పదం వాడుతున్నాం. //
    --- ఓ వ్యక్తి వాడలేదు కాబట్టి వాడకుండా ఉందామా? వారెందుకు దానిని వాడలేదో తెలుసుకుని, అలా వాడితే వచ్చే నష్టమేంటో తెలుసుకుని వాడకుండా ఉందామా? వ్యక్తి ఆరాధన, ఆ ఆరాధనత
    ో పుట్టే గుడ్డి నమ్మకం చివరకు అంబేద్కర్ కు సైతం దైవత్వాన్ని ఆపాదించే ప్రమాదం ఉంది. దేనికైతే వ్యతిరేకంగా అంబేద్కర్ పోరాడాడో.. వాటిని కనీస విమర్శనాత్మక దృష్టితో చూడకుండా, గుడ్డిగా అనుసరించడం ద్వారా ఆయన్ను కూడా అక్కడికే మనం చేర్చేస్తున్నామేమో.... ఆలోచించండి..

    2. // దళిత అనే పదాన్ని ఉపయోగించడం ద్వారా మనం మైనారిటీ లో పడిపోతున్నాం. //
    -- ఎలా? ఏ ప్రాతిపదికన మైనారిటీ? పదాన్ని ఉపయోగిస్తేనే మైనారిటీలో పడిపోతామా?

    3. //మనకు రాజ్యాది కారాన్ని సాధించాలంటే ప్రపంచంలో ని ఏ దేశంలోని ఏ ప్రజాస్వామ్య దేశంలో కూడా మైనారిటీ లో పడిపోయి రాజ్యాధికారాన్ని సాధించలేము.//
    //3% ఉన్న విదేశి బ్రాహ్మడు రాజకీయం కోసం తనని తానూ హిందూ అని చెప్పుకొని మెజారిటి లో కన్వర్ట్ అవుతుంటే 25% SC, 7% ST, 52% OBC, 12% Minority కలిసి కులాల పెరుతోని మతాల పెరుతోని విడిపోయి ఉన్నాం //
    -- ఈ పాయింటులో రెండు వాక్యాలున్నాయి. రెండూ ఒకదానికి ఒకటి విరుద్ధం. అవునో కాదో పరిశీలించండి.
    -- మైనారిటీలో పడిపోయి రాజ్యాధికారం సాధించలేం అన్నారు. 3శాతం మైనారిటీనా? 25శాతం మైనారిటీనా?
    -- రాజ్యాధికారం అంటే ఏమిటి? ఎవరు ఎవరిని పాలిస్తారు? ఎస్సీలు ఎస్సీలనా? ఎస్సీలు మిగిలిన అన్ని కులాలనా?

    4. //దళిత్ అనే పదం మనల్ని మెజారిటి ప్రజల నుండి విడదీస్తుంది. //
    --ఎలా? ఎవరు ఆ మెజారిటీ?

    5. //మనం మనుషులం//
    -- నేను కాదనలేదే...
    5 hrs · Like · 1
  • Jagadish Kumar Ramesh Soyam Humanist
    1. //దళితులు అన్న పదం కావాలని ఎస్సీ, ఎస్టీ వర్గాలకే పరిమితం చేయబడడం వల్ల//
    ఈ అవగాహనలో లోపం ఉంది. గమనించండి. ఎస్సీలు మాత్రమే దళితులు. ఎస్టీలను గిరిజనులు అంటాం. దళితులు అంటే అస్పృశ్యతకు లోనయిన వాళ్లు. నేను పైన కామెంట్లో ఇంగ్లీషులో 
    వివరణ పోస్ట్ చేశాను. మీరూ ఒకమారు చదవండి.

    2. // బహుజనులను బిసిలకు వాడుతూ ఉండడం వల్ల మొత్తానికి అసలు ఉద్దేశం చెడిపోయింది//
    -- బహుజనులని బిసిలకు ఎవరు వాడారు? కాన్షీరాం గారు సైతం దళితులే బహుజనులు అనలేదు. దళితులు, గిరిజనులు, వెనుకబడిన తరగతులు అంతా కలిసి బహుజనులు అన్నారు. బహుజనులు అంటే డిక్షనరీ అర్థం మెజారిటీ ప్రజలు అని.. బహుజనులు అధికారంలోకి రావడం అంటే ఒక్క దళితులో, ఈ మూడింటిలో ఏ ఒక్క సెక్షనో అని అర్థం కాదు. ఈ మూడింటిలో ఎవరో ఒకరు, లేదా ఈ మూడూ కలిసి అధికారంలోకి రావడం..

    3. దళిత, బహుజన అనే పదాలకు అర్థాలను అలా పక్కకు పెట్టి, వాటికి విపరీత అర్థాలు తీయడం వల్ల అనార్థలే మిగులుతాయి. ఎలా?
    -- దళితులు, గిరిజనులు, బిసిలు వారి వారి జనాభా పర్సంటేజిని బట్టి ప్రస్తుతం కచ్చితమైన రిజర్వేషన్లున్నాయి. జనాభా ప్రాతిపదికన ఉన్నదాంట్లో వారి కోటా వాటా వారికి కచ్చితంగా కేటాయించబడుతోంది.
    -- ముగ్గురినీ కలిపేశారనుకుందాం. అప్పుడు రిజర్వేషన్లు అందరికీ సమానం అవుతాయి. 3000 ఏళ్లుగా చదువుకు, సంపదకు నోచుకోని దళితులు, రాక్షసులు, అనాగరికులు అనే ముద్ర వేయబడి నాగరిక ప్రపంచానికి దూరంగా అడవుల్లో, కొండల్లో నివసిస్తున్న గిరిజనులు `బహుజన రిజర్వేషన్ కోటా` పొందడంలో కచ్చితంగా వెనుక నుంచి ముందుంటారు. ఇందులో ఎవరికైనా అనుమానం ఉందా?
    -- దీనివల్ల ఇప్పటి వరకున్న అవకాశాలను సైతం దళితులు, గిరిజనులు కోల్పోతారు.
    -- ఓ పద్ధతి ప్రకారం రిజర్వేషన్ల వ్యవస్థను దెబ్బ తీసేందుకు చేస్తున్న ప్రయత్నానికి ఇలాంటి `కలుపుగోలు`, `సరికొత్త అర్థాలు` దోహదం చేస్తాయి. గమనించండి.
    5 hrs · Like
  • Ramesh Soyam Humanist SCలు మాత్రమే సామాజిక వివక్షకు,అస్పృస్యతకు గురయ్యారు,STలు కాలేదు అన్నంట్టుంది మీరు చెప్పింది Jagadish Kumar గారు.ఆవుమాంసం తిన్నST లు కూడా హిందూకులవ్యవస్థలో అస్పృస్యతకు గురయ్యారు అన్న సత్యం మరిచినట్టున్నారు రాజకీయ, ఆర్దిక పెత్తనం పొందిన వర్గాలు కొన్ని వర్గాలపై సామాజిక వివక్షను చూపుతాయి. విసృతమైన అర్దంలో దలిత్ పదాన్ని వాడటంలో అంతసమస్య ఏముంటుంది?. దలితులు పదాన్ని SCలకు మాత్రమే రిజర్వుడు చెయ్యాలనడం లో మీ ఉద్దేశం అర్దం కాలేదు Jagadish Kumar గారు. మరికొంత వివరణ ఇవ్వండి.
    5 hrs · Edited · Like · 2
  • Bahujana Telangana భారతదేశంలో కమ్యూనిస్టులతో ఎలంటి మార్పులు రావు!
    ఎందుకంటే పార్టినాయకులందరు బ్రాహ్మణులు లేక అగ్రకుల హిందువులే!
    ...— డా,, బి.ఆర్. అంబేడ్కర్
    5 hrs · Edited · Like · 1
  • Priya Karumanchi ఈ సమాజంలో అణచివేతకు గురయ్యే ప్రతిఒక్కరూ దళితులే..అది ఏ రకమైన అణచివేత అయినా సరే.....అవును నేనూ దళిత్ నే....
    5 hrs · Like · 3
  • Jagadish Kumar Bahujana Telangana విషయం ఒకటి మాట్లాడేది ఇంకోటి అయితే ఇలా నవ్వొస్తుంది. నవ్వేసాను. తప్పేమీ చేయలేదు కదా...! 
    -- కమ్యూనిస్టులకు జనానికి కాకపోతే ఇంకెవరికి కోపం ఉంటుందండి.. ఆ మాత్రం ఉండాలి. 
    -- ఎందుకంటే సమాజాన్ని మారుస్తామంటూ బయలుదేరుతారా... ఇన్నాళ్లూ కులం సమస్యను పట్టించుకోలేదు. కులంలో ఉన్న సమస్యనూ పట్టించుకోలేదు. ఇప్పుడాళ్లకు బుద్ది వచ్చినట్లుంది. చూద్దాం.. ఏం జరుగుతుందో..?
    5 hrs · Like · 1
  • Bahujana Telangana కమ్యూనిస్టులు విప్లవం తేవడనికి ముందుగా మెదటి గొడ్డలి దెబ్బ వర్ణవ్యవస్థ పై దాని నుండి ఉత్పన్నమైన కులం పై వీటన్నింటికీ అధార భూతమైన మత గ్రంధాలపై వేయాలి. 
    అప్పుడు భారతదేశంలో ఎక్కువ తక్కువలకు మూలమైన కులాల దోంతరలు మటు మాయం అవుతాయి. 
    అప్పుడు అందరికి సమానమైన హక్కులు సాదించే దిశలో విప్లవనేత ఆర్దిక, రాజకీయ, సామజీక పోరటానికి ఆహ్వనగీతం అలపించగలడు.

    కాని అల చేయరు ఎందుకంటే 
    కమ్యూనిస్టు పార్టి బ్రాహ్మణ నాయకత్వం లో ఉంది .
    5 hrs · Edited · Unlike · 2
  • Jagadish Kumar Ramesh Soyam Humanist & Priya Karumanchi garoo
    --- కులం.. కులవివక్ష చట్రంలో ఉండేది ఎస్సీలు లేదా దళితులు.. ఎస్టీలు తెగల రూపంలో ఉంటారు. వారిలో కూడా ఆధిపత్య తెగలుంటాయి. గోండ్లు, బంజారాలను తీసుకున్నప్పుడు బంజారాలు చాలా అడ్వాన్స్ డ్ గా ఉంటారు. గోండ్లు వెనుక
    బడిన సెక్షన్ కిందకు వస్తారు. అందుకే ఇప్పుడు ఎస్టీల్లో కూడా ఎబిసిడి వర్గీకరణ కావాలనే డిమాండ్ వస్తోంది. గమనించండి.. హిందూ మతంలో ఉండే కుల పరమైన వివక్షకు ఎస్టీలు గురి కాలేదు. కేవలం ఎస్సీలు మాత్రమే గురయ్యారు...

    --- కుల వివక్షకు, సామాజిక అణిచివేతకు మధ్య తేడా ఉంది. ఎస్సీలపై కుల వివక్షతో పాటు, సామాజిక అణచివేత కూడా ఉంటుంది. ఇది డబుల్ దోపిడి/వివక్ష/ అణచివేత అన్నమాట.. 

    --- బలాఢ్య వర్ణాలు, వర్గాలు తమ కింద ఉండే అన్ని సెక్షన్లను సామాజికంగా అణిచివేస్తుంటాయి. బిసిలు, ఎస్సీలు, ఎస్టీలు, మహిళలు, మైనార్టీ మతస్తులు, మైనార్టీ జాతులు అణచివేతకు గురయ్యే జాబితాలో ఉంటాయి.

    --- అలాగే మహిళలకు ప్రత్యేకంగా ఉండేది లింగ వివక్ష. అన్ని వర్ణాలు, వర్గాల్లో ఇది కామన్ గా ఉంటుంది. కిందిస్థాయికి పోయే కొద్ది డోసేజి పెరుగుతూ పోతుంది. ఉదాహరణకు పై వర్ణాలు, వర్గాల్లో లింగ వివక్ష ఒక్కటే ఉంటుంది. బిసిలు, ఎస్సీలు, ఎస్టీ తదితర జాబితాలో ఉన్నప్పుడు సామాజిక వివక్ష జోడించబడుతుంది. కేవలం దళితులే అయితే కుల వివక్ష కూడా ఉంటుంది. మూడు రకాల వివక్షలను దళిత స్ర్తీలు ఎదుర్కొంటారు.

    --- వివక్షలో కూడా తేడాలున్నాయి. రకాలున్నాయి. కుల వివక్ష వేరు. లింగ వివక్ష వేరు. సామాజిక వివక్ష వేరు. ఇలా ఇవి వేరు వేరుగా ఉన్నాయి కాబట్టి వాటికి వేర్వేరు పేర్లున్నాయి. ఒకే పేరు ఒక దానికే రిజర్వు చేయడం కాకుండా అన్నింటికీ ఒకే పేరు పెట్టడం అంటే అన్నింటినీ సమానం చేయడం అవుతుంది. 

    --- మన మనస్సు తృప్తి కోసం ఆ పని చేసినా క్షేత్రస్థాయిలో అదెప్పటికీ సమానం కాదు. ఒకవేళ `సమానం` చేసే పనిని పాలకపక్షాలే చేపట్టి, కన్ఫ్యూజన్ లో మనందరం మద్ధతు తెలిపితే మూడేసి, రెండేసి వివక్షలు ఎదుర్కొంటున్న సెక్షన్లు త్రీవంగా నష్ట పోతాయి.
    5 hrs · Like
  • Jagadish Kumar Bahujana Telangana garoo
    -- //కమ్యూనిస్టు పార్టి బ్రాహ్మణ నాయకత్వం లో ఉంది// ఈ ఒక్కటి నాకు నిజంగా డౌటే.. ఎవరి నాయకత్వం ఉండాలి? దళితుడు ఉంటే సరిపోతుందా? అప్పుడు బిసిలు ఏమనుకోవాలి? పోనీ బిసిలుంటే సరిపోతుందా? మరి ఎస్టీలు ఏమనుకోవాలి? ఎస్టీలు ఉంటే సరిపోతుంద
    ా? మరి మైనార్టీలు ఏమనుకోవాలి? వాళ్లుంటే సరిపోతుందా? ఏమో ఇది నాకు నిజంగా డౌటే...

    -- ఈ దేశంలో కమ్యూనిస్టులు కచ్చితంగా మూడు తప్పులు చేశారు. 1.కుల సమస్యను పట్టించుకోకపోవడం, 2.అస్థిత్వ రాజకీయాలను అంచనా వేయలేకపోవడం.. 3.స్వాతంత్ర్యోద్యమంలోనూ, నైజాం వ్యతిరేక పోరాట కాలంలోనూ నాస్తిక, హేతువాద ఉద్యమాలకు వెన్నుదన్నుగా నిలిచిన వాళ్లు ఆ తరువాత పట్టించుకోకపోవడం, ఈ మూడింటినీ పట్టించుకుని ఉంటే ఈ రోజు దేశంలో వామపక్ష ఉద్యమం ఇంత తక్కువగా ఉండేది కాదేమో...

    -- నేను వార్తలు చదివిన మేరకు కమ్యూనిస్టులనబడేవాళ్లు ఇప్పుడు ఈ విషయాలపై సీరియస్ గానే ఆలోచిస్తున్నారు. నేనుండేది హైదరాబాదులోనే. బాగ్ లింగంపల్లిలోని సుందరయ్య విజ్ఞాన కేంద్రంలో తెలంగాణా ప్రజా సాంస్కృతిక కేంద్రం అనేది కొత్తగా ఏర్పాటు చేశారు. ఆ ఆఫీసులోకి పోతుంటే ఎదురుగా ఓ పోస్టర్ దాని లక్ష్యాలను వివరిస్తూ కనపడుతుంది. అందులో ఇలా ఉంది. `ఈ సమాజంలో ఉన్న మత, కుల, వర్గ ఆధిపత్య భావజాలానికి వ్యతిరేకంగా కృషి` అని. హమ్మయ్య... మొత్తానికి కమ్యూనిస్టులు గాడిలో పడ్డారని నాకూ అర్థమయ్యింది.

    -- ఒకసారి టిపిఎస్ కె వద్దకు మీరూ వెళ్లి రండి.. మీ ఆలోచనలేమైనా ఉంటే వాళ్లకు చెప్పండి. మీ లాంటి వాళ్లు యాక్టివ్ గా పాల్గొని వాళ్లను మార్చకపోతే, వాళ్లను వదిలేస్తే ఇంకెవరు మారుస్తారు వాళ్లని???
    4 hrs · Like · 1
  • Ramesh Soyam Humanist దలిత్ అంటే "Suppressed"అని మూల అర్దాన్ని మీరే చెప్పారుJagadish Kumar గారూ! అంటే "అణచివేత" అని మనం అర్దం చేసుకోకూడదంటారా? సామాజిక అణచివేతతో పాటు కులవివక్ష,అంటరానితనం అనుభవించిన వర్గాలనే దలితులు అనాలని అంటారు. హిందూకుల వ్యవస్త నిచ్చెనలో ఇప్పుడు అగ్రకులాలుగా తమకుతాము చెలామణి అవుతున్న కమ్మ,రెడ్లు శూద్ర కులాలు కూడా ఒకప్పుడు బ్రాహ్మణులచే "కుల వివక్ష"కు గురయ్యాయి.దలిత్ కు మీరు చెప్పే నిర్వచనంలో, అర్దంలో అంటరానితనం కూడా తోడవ్వాల్సిందే అంటారు.సరే కానీయ్యండి.అంబేద్కర్ మహాశయుడు దలిత్ పదాన్ని వాడొద్దన్నా సరే,Inferior Complex వెర్రితలలు వేస్తూ ఆ వర్గాలను చిన్నబుచ్చుతున్నాసరే,ఆ వర్గాలు మానసిక బానిసత్వంలో మగ్గిపోతున్నా సరే, మనం కొన్ని కులాలను "అగ్ర"కులాలు అని నోరారా పిలుస్తూ, ,మనం ఈ దలిత్ పదాన్ని కొన్ని వర్గాలకే రిజర్వ్ చేద్దాం Jagadish Kumar గారు.
    4 hrs · Like · 1
  • Ramesh Soyam Humanist నిచ్చెన మెట్ల కులవ్యవస్థలో ప్రతి కులమూ మరో కులంవల్ల ఎంతోకొంత వివక్షకు గురయ్యాయి. మీ కామెంట్ లోని ఒక లైన్ <<<--||హిందూ మతంలో ఉండే కుల పరమైన వివక్షకు ఎస్టీలు గురి కాలేదు. కేవలం ఎస్సీలు మాత్రమే గురయ్యారు||.-->>>I CAN'T AGREE ON IT AND MOREOVER, I NEVER ACCEPT IT ! ప్రస్తుతంS.T.కేటగిరీలో సుమారు 35తెగలు ఉన్నాయి. ఇంఫులో ఎరుకలు,యానాదులు,వాల్మీకీలు,గొట్టికోయలు,గిన్నె కోయలు,ఆదిమ కొండరెడ్ల జాతులు...... మొదలగు జాతులూ సామాజిక వివక్షకు,అంటరానితనానికి, సకలదోపిడీలకు(ఆర్దిక,సామాజిక,మాన,...,) గురయిన విశయం మీకు తెలియక పోవడం నేను నమ్మలేకున్నాను. వీరు దలితులు కాదు , కేవలం SCలే దలితులు అని ఈ పదాన్నివారికే అంకితం చేద్దాం అంటే నేను సిద్దం గా లేను Jagadish Kumar గారు
    4 hrs · Like · 1
  • Jagadish Kumar Ramesh Soyam Humanist
    1. -- దళిత్ అనే పదం పట్ల నాకేమీ ప్రత్యేక రిజర్వేషన్లు లేవు. మీరు నా కామెంట్లను మరో మారు చదవండి. ఆ పదం ఆరిజిన్ గురించి దానికున్న ప్రత్యేకత గురించి చెప్పాను. సామాజిక అణిచివేతతో పాటు, కుల వివక్ష, అంటరాని తనం అనుభవించిన వర్గాలకు ఇంకే
    దైనా అతికే పేరు పెడితే పెట్టండి.. అభ్యంతర పెట్టేందుకు నేనెవరిని?

    2. // హిందూకుల వ్యవస్త నిచ్చెనలో ఇప్పుడు అగ్రకులాలుగా తమకుతాము చెలామణి అవుతున్న కమ్మ,రెడ్లు శూద్ర కులాలు కూడా ఒకప్పుడు బ్రాహ్మణులచే "కుల వివక్ష"కు గురయ్యాయి. //
    --- కమ్మ, రెడ్లు తమకు తాము అగ్రకులాలుగా చెలామణి అవ్వడం లేదు. సామాజిక వ్యవస్థలో, సామాజిక ఉత్పత్తిలో వచ్చిన మార్పులు ఇందుకు దోహదం చేశాయి. ఒక సారి ఈ వాక్యం చదువు..
    Traditionally, Dalits were considered to be outside the Varna or caste system. They were considered as Panchama or the fifth group, beyond the fourfold division of Indian people.. 
    --- దీనికి మరింత వివరణ.. లోకాయతుల కాలం నుంచే, బౌద్ధం ఇంకా పుట్టకమునుపే వర్ణ వ్యవస్థ దోపిడీకి వ్యతిరేకంగా శూద్రులు తిరగబడ్డారు. బౌద్ధం అహింస గురించి ఎప్పుడైతే చెప్పిందో ఆ కాన్సెప్టును మింగేసిన హిందూ మతం, ఆ పనిపైనే ఆధారపడే వారిని ఊరికి దూరంగా వెలి వేసింది. వారే దళితులు.
    --- సమాజంలో చేతివృత్తులు అభివృద్ధి చెందుతున్న క్రమంలో ప్రతి వృత్తికి ఒక కులం పేరిట కుల విభజన జరిగిపోయింది. కుల కట్టుబాట్లూ వచ్చాయి. (స్వకుల పెళ్లిళ్లే చేసుకోవాలన్నది అందులో ఒక షరతు. ఇప్పటికీ అది అమల్లో ఉంది.) 
    --- ఉత్పత్తి రూపం, స్వభావం, పరిమాణం మారుతున్న క్రమంలో ఉత్పత్తి రక్షణకు, రవాణాకు, బట్వాడాకు, ఉత్తర ప్రత్యుత్తరాలకు, పంచాయతీలు తేల్చేందుకు ప్రత్యేక వ్యవస్థలు కావాల్సి వచ్చాయి. అయితే వీరు కూడా శూద్రకులాల్లోంచే వచ్చిన వాళ్లు. వాళ్లే కమ్మలు, రెడ్లు, చౌదరీలు..
    -- సమాజంలో మార్పులు, ఉత్పత్తిలో మార్పులు, ఉత్పత్తి మార్పుతో పాటు వచ్చిన పని విభజనలో మార్పును చూడకపోతే ఎటో ఒక కొసకు వెళ్లిపోయే ప్రమాదం ఉంది.
    -- ఇప్పుడు కుల వ్యవస్థ నిచ్చెనను చూడండి.. 1.బ్రాహ్మణులు, 2.క్షత్రియులు, 3.వైశ్యులు, 4.చేతివృత్తులు చేసుకునే శూద్రులు, 5.పంచములు, లేదా అస్పృశ్యులు లేదా దళితులు
    -- వివక్ష రూపం కూడా పై నుంచి మారుతూ ఉంటుంది. పంచములను పై నాలుగు వర్ణాలూ సామాజికంగా అణిచివేశాయి. నాలుగురెట్లు వివక్ష వారెదుర్కొన్నారు.

    3. ఇంతకు ముందే అడిగాను. అంబేద్కర్ `దళిత్` అనే పదాన్ని ఎందుకు వాడొద్దన్నాడు. అది సంస్కృతం నుంచి డిరైవ్ చేయబడింది కాబట్టి వాడద్దన్నాడా? లేదా దానికేమైనా ప్రత్యేక కారణం ఉందా? ఆ కారణం కనుక్కోకుండా ఆ మహాశయుడు వాడొద్దన్నాడని మనం వాడకుండా ఉండలేం కదా... పోనీ వేరే పేరు పెట్టుకోవడానికి నాకభ్యంతరం లేదని మొదటి పాయింటులో చెప్పాను.

    4. దళితులు అనే పదంతో పిలవబడడం వల్ల వారు మానసిక బానిసత్వంలో ఉన్నారా? చిన్న బుచ్చబడుతున్నారా? ఇన్ఫిరియారిటీ కాంప్లెక్స్ కు లోనవుతున్నారా? `అగ్రకులాలు` అని వీళ్లను కూడా నోరార పిలిస్తే సంతృప్తి చెందుతారా? నాకేమీ వ్యతిరేకత లేదు. ఆత్మతృప్తికి మనం ఎన్ని పనులు చేయం. ఇదీ అందులోనిదే...

    5. పదాలు ఏమనుకున్నా ఫర్వాలేదు. ఒకమారు అందరూ దళితులే అన్న తరువాత నిజమైన దళితులు ఈ సమాజంలో తాము కోల్పోయిన చదువు, సంపదల్లోని వాటాను మరింత కోల్పోవాల్సి వస్తుంది. అదేలా కోల్పోతారో ఇంతకుముందు కామెంట్లలో పేర్కొన్నాను. ఒకమారు చూడండి..
    3 hrs · Like
  • Ramesh Soyam Humanist హిందూ కులవ్యవస్థలో అంటరానితనం/అస్పృస్యత అనే దురాచారానికి బలైన కులాల వారే ప్రదానంగా "దలితులు" అన్న ప్రాదమిక నిర్వచనం మనం వాడుకలో ఇచ్చుకున్నా, దాని యొక్క ప్రాధమిక అర్దం(అణచివేతకు గురైనవారు) చెప్పే ప్రయత్నం చేశాను. సామాజిక మార్పుకు ఈ తరం సిద్దపడ్డప్పుడు అదే స్పూర్తితో అంబేద్కర్ గారు విశాల భావాలతో చెప్పినట్టు, కొన్ని పదాలను వదిలెయ్యడమే మంచిదని నా అభిప్రాయం. అందులో కొన్ని దలిత్, అగ్రకులాలు, శూద్రులు,తక్కువ కులాలు...... లాంటివి కొన్ని. దలితులు అంటే అంటరానివారు అన్న డైరెక్టు అర్దం ఎప్పటికీ నొప్పి లాంటిదే. ఇంకా అగ్రకులం అన్న పదమూ, మిగతా చిన్న కులాలు ఏవి అన్న ప్రశ్నను లేవనెత్తుతుంది. శూద్రులు ఎవరు అన్నదీ ఇదే టైపు. బ్రాహ్మణీయ వర్ణ వ్యవస్థలో మనువు పేరుతో బ్రాహ్మణ వర్గం చే మిగతావారిని దూషిస్తూ ఉద్దేసించబడ్డ పదమే "శూద్ర"(అది మనమెందుకు వాడాలి?) ఈ పదాలు వాడుకలో వాడుతున్నంతసేపూ, బ్రాహ్మణీయ కుల చట్రాన్ని ఆమోదించినవాల్లమే అవుతాము. Jagadish Kumar gaaru మీ అమూల్యమైన అభిప్రాయాలు పంచుకున్నందుకు దన్యవాదాలు.
    2 hrs · Like · 1
  • Jagadish Kumar మిత్రమా... Ramesh Soyam Humanist
    1. నేను చెప్పిన మాటకు ఇప్పటికీ కట్టుబడి ఉన్నాను. ఎస్టీలు ఏనాడూ కుల వివక్షకు గురి కాలేదు.
    2. సామాజిక అంశాలమీద కాస్తూ కూస్తో అవగాహన ఉన్నవాళ్లెవరైనా, లేదా ఏ చిన్న పుస్తకం తీసుకుని నీవు చదివినా.. లేదా దళిత, గిరిజన మిత్రులను
     సంప్రదించినా నీవు చెప్పేదానిలో వాస్తవం లేదని తెలుసుకుంటావు.
    3. నాగరికత, అనాగరికత అనే పేరిట ఉండే అణిచివేత మినహా వారెన్నడూ కులం పేరిట వివక్షకు గురి కాలేదు. ఎందుకంటే వారికి కులం లేదు. వాళ్లవి తెగలు మాత్రమే.
    4. పైపెచ్చు ఈ తెగలు కూడా దళితులను వివక్షకు గురిచేసేవి.
    5. చిన్న ఉదాహరణ చెబుతాను. దళితుడు ఎప్పుడైనా బ్రాహ్మణుడి ఇంటి వాకిట్లోకి, గుమ్మంలోకి, తలుపు దాటి లోపలికి ప్రవేశించేవాడా? అదే కోయను తీసుకో. కుర్రో కుర్రు అంటూ ఈ మూడు ప్రదేశాల్లోనూ తిరుగాడ గలడు. కావాలంటే చెక్ చేసుకోండి.
    6. భావావేశంతో అన్న మాటలు వాస్తవాలను మార్చలేవు కదా?
    2 hrs · Like · 1
  • Ramesh Soyam Humanist . మీ కామెంట్ లో<<....3. నాగరికత, అనాగరికత అనే పేరిట ఉండే అణిచివేత మినహా వారెన్నడూ కులం పేరిట వివక్షకు గురి కాలేదు.....>>కులంపేరిట వివక్షకు గురికాలేదు అని ఎలా అంటున్నారు.? కులం పేరుతో దూషించినప్పుడు అవమానించినప్పుడు,ఇతరులు కులవివక్ష పాటిస్తూ అణచివేతకు,అత్యాచారాలకు కారమవుతుంటేనే కదా Prevention of atrocities on SC&STs Act వచ్చింది?  leave it Jagadish Kumar gaaru !
    2 hrs · Like
  • Prince Bhudda Ramesh Soyam Humanist Jagadish Kumar స్టీలు ఏనాడూ కుల వివక్షకు గురి కాలేదు. nijamE. nenu andhra-orissa Boarder lo ST-REddy.. ST-Koya Dora, ST-Kammari , vaallu vivaxa ki guri kaaledu. kaani 2010 nunchi vaallalO vaallu Grouping avvadam.. chustunnaa.
    2 hrs · Like
  • Ramesh Soyam Humanist ST లు కుల వివక్షకు గురి కాలేదు,SCలు మాత్రమే అయ్యారు అంటున్నారు. Prevention of atrocities upon SC&STs ACT ఉద్దేశం విడమరిచి చెప్పి, అసలు కుల వివక్ష ఎన్ని రూపాల్లో ఉంటుందో, కులవివక్ష సంపూర్ణ అర్దాన్నిPrince Bhudda Jagadish Kumar గారు, దయచేసి వివరించగలరు.
    2 hrs · Like · 1
  • Jagadish Kumar Ramesh Soyam Humanist
    2.25 పి.ఎం.కు మీరు నన్ను ఉద్దేశించి చేసిన కామెంటుకు వివరణ


    -- నిర్వచనానికి, సాధరణార్థానికి తేడా ఉంటుంది. నిర్వచనం ప్రత్యేక అంశాలను వివరిస్తుంది. సాధారణార్థం అన్నింటిలోని ఉన్న గుణాన్ని బయటకు తీస్తుంది. దీనర్థం నిర్వచనంలో ఉన్న మూలం మారిందని కాదు.

    -- పేర్లు మార్చుకోవడం ద్వారానే సామాజిక మార్పు అయితే దానికి నేను దూరం. అంబేద్కర్ గారు విశాలభావాన్ని నేను ప్రశ్నించడం లేదు. ఆయన ఏ అర్థంలో ఆ పదం వాడొద్దన్నారో చెప్పమన్నాను. దానికి సమాధానం లేదు.

    -- అయ్యా కాలికి దెబ్బ తగిలింది. నొప్పి వేస్తుందా? లేదా? వేస్తుంది. నొప్పి తగ్గేవరకు అది తప్పదు. ఆ నొప్పి తగ్గాలంటే దానికి ఓ వైద్యముంటుంది. నొప్పికి మూలం తగ్గగానే నొప్పి పోతుంది. అప్పుడు నీకు నొప్పి ఉందిరా అంటే నొప్పవుతుందా? ఇదీ అంతే. దళితులు అనే వారు వాస్తవంలో ఉన్నారు. ముందుగా దీనిని గుర్తిస్తే వీరికే వర్తిస్తున్న కుల వివక్షను కూడా గుర్తించినవాళ్లమవుతాం. వివక్షను గుర్తిస్తే దానికి మూలమేంటో చూస్తాం. దానిని సరి చేసేందుకు ప్రయత్నిస్తాం. ఇదిగో మీరంటున్నారే సామాజిక మార్పు.. అది మూలాన్ని గుర్తించినప్పుడే సాధ్యమవుతుంది.

    -- కులాలే లేని సమాజం అనేది ఒక కల. అది కచ్చితంగా నెరవేరుతుంది. ఎప్పుడు? ముందుగా `వాస్తవం`లో ఉన్న కులాలను, వాటి కట్టుబాట్లను, ఆచార వ్యవహారాలను, వివక్షను `వాస్తవం`లో చూసినప్పుడు మాత్రమే. ఇది అర్థం కాకపోతే రొగి ఒకటైతే మందు ఇంకోటి వేస్తాం. దీనివల్ల రోగం తగ్గకపోగా, ముదిరిపోతుంది.

    -- కులాలను వాస్తవంలో ఆమోదించడంలో అంటే అర్థం ఏమిటి? బ్రాహ్మణీయు కుల చట్రాన్ని, లేదా హిందూ మత కులచట్రాన్ని, నిచ్చెనను, వ్యవస్థను `వాస్తవం`లో ఉన్నదని గుర్తించడం. అందులే భేషజానికి పోనక్కర్లేదు. అలా గుర్తించినంత మాత్రాన కొత్తగా వివక్షకు, కొత్త నొప్పికి గురయ్యిందీ లేదు. గుర్తించబడింది.. అది గుర్తించండి. ఒకసారి గుర్తించబడితే దానికి మందు వేయడం సులభం.
    1 hr · Like
  • Pusyami Sagar రేపొద్దున ఆర్దికంగా చితికిపోయి, మిగతావర్గాల చేత చీత్కారాలకు,వివక్షకు బ్రాహ్మణులు గనక గురయితే, వారూ దలితులే అవుతారు.  super broth
    1 hr · Like · 1
  • Jagadish Kumar Ramesh Soyam Humanist
    -- రమేషూ... యాక్ట్ పేరును జాగ్రత్తగా చూడు `ప్రివెన్షన్ ఆఫ్ ఎట్రాసిటీస్`... అత్యాచారాల నిరోధక చట్టం.. వేటిపై? వారికున్న కనీస మానవ హక్కులపై... మనిషిలాగా వారు బతికేందుకు అవసరమైన కనీస హక్కులపై...


    -- ఒకరు కుల వివక్షతోటి, మరొకరు నాగరికత, అనాగరికత తోటి చదువుకు, సంపదకు దూరంగా ఉంచబడ్డారు. ఈ భూమ్మీదున్న మనిషిగా వాటిని పొందేందుకు కులం పేరిట, నాగరికత పేరిట వారి హక్కుల మీద దాడులు జరుగుతున్నాయి. రాజ్యాంగం కల్పించిన కనీస హక్కులను పొందేందుకు, వాటిని పరిరక్షించేందుకు, లేదా వాటిపై దాడి జరగకుండా నివారించేందుకు ఈ చట్టం ఉంది. 

    -- కుల వివక్ష అనేది అస్పృశ్యతతో కూడుకుని ఉంటుంది. గిరిజనులది అలా కాదు. గిరిజనులు అస్పృశ్యతకు లోను కాలేదు. కేవలం అనాగరికులు అనే పేరిట వారు చదువుకూ, సంపదకు దూరంగా నెట్టి వేయబడ్డారు. రామాయణ, మహాభారత కాలంలో రాక్షసులు, అసురులని పిలవబడే వాళ్లంతా గిరిజనులే. మన పాత సినిమాలు చూడండి. రాక్షసుల అమాయకత్వం, దేవుళ్ల కపటోపాయాలు బహుబాగా గోచరిస్తాయి.

    -- వారిని నాగరిక ప్రపంచంలోకి తీసుకురావాల్సిన అవసరం ఉంది. అలాంటి అవసరం ఉంది అంటే అర్థం ఏమిటి? వారికీ చదువు చెప్పాలి. నాగరికత నేర్పాలి. సంపదలో వాటా కల్పించాలి. కేవలం వారి వేషభాషలను చూసి, వారి ఆహారపుటలవాట్లు, ఆచార వ్యవహారాలు చూసి, వాటిని నిరాకరిస్తే చర్య తీసుకునేందుకు ఈ చట్టం ఉపయోగపడుతుంది. భారతదేశంలోనే ఉన్న పౌరులుగా రాజ్యాంగం కల్పించిన అన్ని హక్కులు పొందేందుకు వీరుకూడా అర్హులు కాబట్టి... ఆ అర్హతను కాపాడేందుకు, పరిరక్షించేందుకు, అమలు చేసేందుకు వీరిని కూడా ఆ చట్టంలో చేర్చారు.
    1 hr · Like
  • Ramesh Soyam Humanist The SC And The ST(Prevention Of Atrocities) Act, 1989. ప్రకారం ,చాప్టర్ 2 లోని ఈ క్రింది విధంగా ఇతరులు SC,STలను చేస్తే శిక్షించబడతారు అని ఉంది. ఆ ఇతరులు చేసే కీడు అనేది ఎందుకు జరుగుతుందో, ఏ "వివక్షతతో" జరుగుతుందో చూడండి.|| OFFENCE OF ATROCITIES

    1.2.P
    ...See More

    1 hr · Edited · Like
  • Ramesh Soyam Humanist మీరు ఖచ్చితంగా ఓపికగా The SC And The ST(Prevention Of Atrocities) Act, 1989 చదువుతారని అక్కడ ఎక్కడా ఏ విశయంలోనూ SC,ST లను విడదీసి చెప్పలేదన్న విశయాన్ని మీకు ఈ లింకు ద్వారా తెలియజేయాలని ఆశపడుతున్నాను. అందులో కులవివక్షకారణంగా ఇతరులు చేయు పనులను చెప్పేటప్పుడు అవి SC&ST లకు వర్తిస్తాయని సవివరంగా మనవిజేసుకుంటున్నాను. http://www.delhi.gov.in/.../the+scheduled+castes+and+the...

    DELHI.GOV.IN
    1 hr · Like
  • Jagadish Kumar Ramesh Soyam Humanist
    -- మీరు కుల వివక్షను ... మిగిలిన వివక్షలను ఒకేగాటన కట్టి చూస్తున్నారు. ముందు దాన్నుంచి బయటకు రండి. 


    -- నా గత కామెంటును ఒకమారు చదవండి. కులం పేరిట దళితులకు, నాగరికత పేరిట గిరిజనులకు చదువు, సంపద దూరం అయ్యాయి. భారత రాజ్యాంగం కల్పించిన కనీస హక్కులకు వారు ఈ రెండు కారణాల చేత నోచుకోబడట్లేదు. అలా నోచుకోబడనీయకుండా అడ్డుకునే శక్తుల పీచమణిచేందుకు ఈ చట్టం వచ్చింది. షెడ్యూలు `కులాల`, షెడ్యూల `తెగల` కు భారత రాజ్యాంగం కల్పించిన హక్కులపై `దాడుల నిరోధన`/అత్యాచారాల నిరోధన కోసం ఈ చట్టం తీసుకురాబడింది.

    -- చట్టమే ఈ రెండింటిని విడివిడిగా గుర్తించినప్పుడు, ఈ రెండూ ఒకటే అని ఎలా అంటాం? ఆ చట్టం మొత్తంలో ఎక్కడా ఎస్టీలు కూడా `కుల వివక్ష`ను ఎదుర్కొంటున్నారని చెప్పలేదే?

    -- `వాస్తవం`ను వాస్తవంగా గుర్తించకుండా, మన మెదళ్లో వచ్చిన `భావమే వాస్తవ రూపం` దాల్చాలని చేసే ప్రయత్నం వల్ల ఒరిగేదేమీ ఉండదని నేననుకుంటున్నాను. మరోమారు ధన్యవాదాలు.
  • Ramesh Soyam Humanist ఆ యాక్టును చదివితే చాలా జాగ్రత్తగా రూపొందించారు అని మనకు అర్దమవుతుంది. ఆ యాక్టు మొత్తం పాయింట్ల లో ఎక్కడా కులవివక్ష(Caste discrimination )అన్న పదాన్ని SC,STలకు ఎవరికీ ప్రత్యేకంగా, లేదా ఉమ్మడిగా కూడా ఉపయోగించలేదు. ||కానీ||.... కులవివక్ష నిరూపణకు కు ప్రతిరూపాలయ్యే పనులు/కీడు ఇతరులు చేస్తే, శిక్షలు ఏమిటో, SC,ST లకు రక్షణ ఎలానో వివరంగా ఉంది. నేను పైన హై-లైట్ చేసిన పాయింట్స్ అవే! మరొక్కమారు చదవండి Jagadish Kumar గారు !మరోమారు ఉదాహరణగా Copy_Paste :1.2.Punishments for offence of atrocities, ---

    Whoever, not being a member of a Scheduled Castes or a Scheduled Tribes, ---

    (i) Forces a member of a Scheduled Castes or a Scheduled Tribes to drink or eat any inedible or obnoxious substance;

    (ii)Acts with intent to cause injury, insult or annoyance to any member of a Scheduled Caste or a Scheduled Tribe by dumping excreta, waste matter, carcasses or any other obnoxious substance in his premies or neighbourholld;
    36 mins · Edited · Like
  • Jagadish Kumar Ramesh Soyam Humanist
    1. గుడ్... ఇప్పుడు చిన్న కరెక్షన్ చేసుకోండి సరిపోతుంది.
    // కులవివక్ష నిరూపణకు కు ప్రతిరూపాలయ్యే పనులు/కీడు ఇతరులు చేస్తే, శిక్షలు ఏమిటో, SC,ST లకు రక్షణ ఎలానో వివరంగా ఉంది. నేను పైన హై-లైట్ చేసిన పాయింట్స్ అవే! మరొక్కమారు చదవండి./
    /
    పై వాక్యంలో `కుల` అనే పదం తీసేయండి.. ఇప్పుడు చదవండి.. క్లియర్ గా ఉంటుంది.

    2. ఇప్పుడు ఇది చదవండి..
    -- ఎస్సీలు కుల వివక్షతోనూ, ఎస్టీలు నాగరికత పేరిట వివక్షతతోనూ హక్కులు కోల్పోతున్నందున, ఆ వివక్ష ప్రతిబింబించే పనులు/కీడు ఇతరులు చేస్తే శిక్షలు ఏమిటో..... ఇలా... చదవండి..

    3. ఇప్పుడు ఇది యాడ్ చేసి చదవండి..
    --- కుల, నాగరికత వివక్షలతో ఎస్సీ, ఎస్టీలు, రాజ్యాంగం కల్పించిన హక్కులను కోల్పోతున్నందున, ఆ వివక్షలు ప్రతిబింబించే పనులు/ కీడు ఇతరులు చేస్తే శిక్షలు ఏమిటో...

    ----------ఓ చిన్న కరెక్షన్ చేస్తే ఇంత క్లారిటీ వస్తుంది. లేదంటే కులంతో సంబంధమే లేని తెగలకు కుల వివక్షను అంటగట్టిన వాళ్లమవుతాం.
    32 mins · Like · 1
  • Prince Bhudda Respectively .... కుల, నాగరికత ..ఎస్సీ, ఎస్టీలు,
    31 mins · Unlike · 1
  • Ramesh Soyam Humanist మీరు కులవివక్ష,అంటరానితనం పేరుతో SCలను మిగతావారికి(STల నుండి కూడా) వేరుగా చూపించే ప్రయత్నం చేస్తున్నారు. కానీ ఆర్దికంగా,అభివృద్ది ఫలాలు అందుకునే అంశంగా ఇప్పటి పరిస్తితుల్లో SCలకన్నాSTలే బాగా వెనకబడి ఉన్నారు. SCsకన్నా అద్వాన్న దారిద్రంలో STలు ఉన్నారు., విశపుజ్వరాలకు చిక్కి ఏజెన్సీలో ఆదివాసులు మరణిస్తున్నారు. సామాజిక వివక్ష,తొక్కలో సమానత్వం ఎవరికి కావాలి? తినడానికి తిండి లేక అలమటిస్తుంటే! ప్రాదమిక విద్య,వైద్యం,కనీస సౌకర్యాల కల్పన లేక గిరిజనులు అమాయకపు అడవితల్లికి అంకితమయిఉన్నారు. పోలవరం ప్రాజెక్టు ముంపులో మరింత గిరిజన జాతులు అంతరించిపోయే పరిస్థితిలో ఉన్నాయి. SCలకన్న దుర్బర దారిద్ర్యంలో ఏజెన్సీ గిరిజనులు అలమటిస్తున్నారు.SCలు దలితులం మేం మాత్రమే అనవచ్చు, కానీ అణగారిన వర్గాలు లు ఎదుర్కొన్న అంటరానితనం కన్నా ,మరింత దారిద్ర్యంలో,విద్య,వైద్యం,త్రాగునీరు,రోడ్డురవాణా,కరెంటు లాంటి కనీస సౌకర్యాలకు నోచుకోని దీనాతిదీనమైన బతుకులు ఈడుస్తున్నారు.
    7 mins · Edited · Like
  • Jagadish Kumar Ramesh Soyam Humanist
    1. //మీరు కులవివక్ష,అంటరానితనం పేరుతో SCలను మిగతావారికి(STల నుండి కూడా) వేరుగా చూపించే ప్రయత్నం చేస్తున్నారు.//
    --- అదే వాస్తవం కాబట్టి ఆ పని నేను చేశాను.


    2. // కానీ ఆర్దికంగా,అభివృద్ది ఫలాలు అందుకునే అంశంగా ఇప్పటి పరిస్తితుల్లో SCలకన్నాSTలే బాగా వెనకబడి ఉన్నారు. మీకన్నా అద్వాన్న దారిద్రంలో, విశపుజ్వరాలకు చిక్కి ఏజెన్సీలో ఆదివాసులు మరణిస్తున్నారు.//
    -- వెనుకబాటుతనంలో ఎవరు ఎక్కువ తక్కువ అనేది తప్ప ఇద్దరూ స్థూలంగా వెనుకబడి ఉన్నారన్నది సారాంశం. దీనిని నేను కాదనడం లేదు.
    -- అయితే రిజర్వేషన్లనేవి జనాభా ప్రాతిపదికన కేటాయించబడ్డాయి. జనాభా శాతాన్ని బట్టి చదువులోనూ, ఉద్యోగాల్లోనూ వాటాలు కల్పించబడ్డాయి. ఇది కూడా వాస్తవం.
    -- //మీ కన్నా// ఈ పదాన్ని దళితులకన్నా అని నేను అర్థం చేసుకుంటున్నాను. 
    -- దారిద్ర్యం, విషపు జ్వరం రూపు మాపాల్సింది. వారి జీవితాల్లో వెలుగు తీసుకురావాల్సింది ఎవరు? ప్రభుత్వం. ప్రభుత్వం ఆ పని చేయడం లేదు. ఆ పని చేయాలని అడుగుదాం. అందుకు అవసరమైతే ఈ అంశంపై దళితులందరినీ కలిసి రమ్మని అడుగుదాం. అందులో తప్పేమీ లేదు.

    3. // సామాజిక వివక్ష,తొక్కలో సమానత్వం ఎవరికి కావాలి?//
    -- మీకు అవసరం లేకపోవచ్చు. భారతదేశంలో ఉన్న దళితులకు, వెనుకబడిన వర్గాలకు, గిరిజనులకు, మహిళలకు సమానత్వం కావాలి. మనిషిని మనిషిగా చూసే దానిలో, మనిషిగా హక్కులు వర్తించే విషయంలో, సృష్టిస్తున్న సంపదలో, చదివే చదువులో అన్నింటా సమానత్వం కావాలి.
    -- లింగ, కుల, సామాజిక వివక్ష... వివక్ష ఇలా ఎన్ని రూపాల్లో ఉంటే అన్ని రూపాలనూ వాటి మూలాల నుంచి కడిగేయాలి. రూపుమాపాలి. అందుకు ప్రయత్నం చిత్తశుద్ధితో జరగాలి. అప్పుడే సమానత్వం సాధ్యమవుతుంది. అని వివక్షలను ఒకే గాటన కడితే ఎట్టి పరిస్థితుల్లోనూ సమస్య పరిష్కారం కాదు.

    4. //తినడానికి తిండి లేక అలమటిస్తుంటే! ప్రాదమిక విద్య,వైద్యం,కనీస సౌకర్యాల కల్పన లేక గిరిజనులు అమాయకపు అడవితల్లికి అంకితమయిఉన్నారు. పోలవరం ప్రాజెక్టు ముంపులో మరింత గిరిజన జాతులు అంతరించిపోయే పరిస్థితిలో ఉన్నాయి. SCలకన్న దుర్బర దారిద్ర్యంలో ఏజెన్సీ గిరిజనులు అలమటిస్తున్నారు.//
    --- ఇందులో రెండు విషయాలున్నాయి. ప్రయివేటీకరణ విధానాల బాటలో ఉన్న సర్కార్లు ప్రాథమిక విద్య, వైద్యం, కనీస సౌకర్యాల కల్పన వంటి ప్రాథమిక బాధ్యత నుంచి తప్పుకుంటున్నాయి. ప్రయివేటోళ్ల దయాదాక్షిణ్యాల మీద ఆధారపడే పరిస్థితిని సృష్టిస్తున్నాయి. అప్పుడు `కొన`గలిగే వారికే ఈ సౌకర్యాలు అందబోతున్నాయి. మొత్తం అడవితల్లి బిడ్డలు ఇబ్బందుల్లో పడబోతున్నారు. పడుతున్నారు. ఇబ్బందుల్లో పడడంలో దళితులు మినహాయింపు కాదు. మీరన్నట్లు కొంచెం ఎక్కువ తక్కువలు అంతే తేడా..
    --- పోలవరం ముంపును వ్యతిరేకిస్తూ పెద్ద ఎత్తున పోరాటాలు, జలదీక్షలు జరిగాయి. ఇప్పుడు ముంపు అనివార్యం. సాధారణ సర్వీసులకూ వారికి ఇక్కట్లు ఏర్పడే పరిస్థితి ఏర్పడింది. ఇది ఎవరి సృష్టి? ఈ పాలకుల సృష్టే. 

    5. దళితుల, గిరిజనుల జీవితాలు మెరుగుపడాలంటే ప్రయివేటీకరణ విధానాలు రివర్ట్ చేయాలి. ప్రభుత్వ సర్వీసులను అభివృద్ధి చేయాలి. బలోపేతం చేయాలి. ఆ పని చేయనంత కాలం ఇబ్బందులు ముదురుతూ ఉంటాయి.
    --- ఇప్పుడు ప్రభుత్వ రంగం పోయింది. అంతా ప్రయివేటు రంగం అయ్యింది. ప్రయివేటు రంగంలోనూ విద్య, ఉద్యోగాల్లో వాటాలడగాలి. అదీ జనాభా ప్రాతిపదికన. అందరినీ కలగలిపి అడిగితే మొదటికే మోసం వస్తుంది. దీనిని గమనించండి...
    2 mins · Like
  • Jagadish Kumar

    Write a comment...

No comments:

Post a Comment